Vận hành một hệ thống Marketing Automation không hề đơn giản. Một công cụ tốt không đem lại hiệu quả nếu người sử dụng không biết cách tận dụng chúng. Mọi người đã làm chủ 5 kỹ năng này chưa?
Thấu hiểu công việc Tiếp thị
Để vận hành Marketing Automation, người sử dụng phải hiểu sâu về ngành nghề, khách hàng, mô hình hóa các ý tưởng tiếp thị thành các bản đồ hành trình rõ ràng, từ đó đi vào thực thi.
Thành thạo quy trình Tự động hóa tiếp thị
Marketing Automation ngày nay gắn chặt với luồng làm việc. Tạo ra các chu trình vô cùng phức tạp liên quan đến kỹ thuật, thiết kế, trải nghiệm khách hàng, hơn hết người sử dụng cần nắm chắc các thành tố cấu thành trong quy trình Marketing Automation.
Quản trị dự án và các bên liên quan
Marketing Automation giúp doanh nghiệp hiện thực hóa đa chiến dịch trên đa nền tảng. Để đảm bảo cho việc bán hàng diễn ra mượt mà, người sử dụng Marketing Automation cần phải có kỹ năng quản trị và phối kết hợp với các phòng ban liên quan.
Phân tích và phát hiện vấn đề
Theo sát hiệu quả các chiến dịch tự động, phân tích và rút ra insight, từ đó tối ưu chuyển đổi, tối đa doanh thu. Người sử dụng Marketing Automation cần có kỹ thuật phân tích số liệu, phát hiện nhanh chóng vấn đề để tận dụng hiệu quả sức mạnh công cụ.
Bộ 3 kỹ năng người làm marketing
Tập hợp dữ liệu – Đo lường – Tuân thủ. Người sử dụng Marketing Automation cần biết hợp nhất rất nhiều luồng data đổ về, theo sát và đo lường thường xuyên. Bên cạnh đó cũng cần hết sức cẩn trọng trong việc sử dụng dữ liệu khách hàng, đảm bảo bảo mật thông tin.
Mọi người có bí quyết gì không? Cùng chia sẻ dưới phần bình luận nhé!