6 cách giúp doanh nghiệp nhỏ có thể quay trở lại và phục hồi sau đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp nhỏ, tình trạng này buộc nhiều công ty phải đóng cửa văn phòng, chuyển sang làm việc từ xa nếu có thể. Hiện việc triển khai vắc-xin phòng bệnh đang được nhanh chóng thực hiện sẽ góp phần làm chậm sự lây lan của vi-rút. Vậy làm thế nào để một doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể phục hồi sau đại dịch.

Sau đây là 6 cách giúp doanh nghiệp nhỏ lập kế hoạch cho chặng đường kinh doanh tiếp theo:

1. Đừng hoảng sợ

Trong giai đoạn đầu của đại dịch, có một cảm giác chung là sốc và bối rối. Điều này là hoàn toàn tự nhiên, vì không ai biết rõ chúng tôi đang giải quyết những gì. Bây giờ chúng ta có một con đường phía trước, không có lý do gì để hoảng sợ. Hãy từ từ – vì lợi ích của bạn và lợi ích của doanh nghiệp của bạn – và bắt đầu lập kế hoạch theo các bước đơn giản. Không có doanh nghiệp nào sẽ hoạt động trở lại hết công suất ngay lập tức, vì vậy đừng lo lắng về việc thua lỗ trong ngắn hạn. Nhìn về phía trước ba tháng và lập kế hoạch cho khoảng thời gian hoạt động đó của bạn.

2. Nhìn vào chính phủ và các viện trợ khác

Một số chính phủ trên thế giới hay ở Việt Nam đã hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngoài ra, hãy nói chuyện với ngân hàng, chủ nhà và những người khác mà bạn thường xuyên thanh toán về việc hỗ trợ tạm dừng thanh toán trong một thời gian ngắn, vì điều này sẽ giúp bạn có thời gian quay trở lại với quy trình dòng tiền. Bạn có thể thấy có sự hỗ trợ sẵn sàng đến với bạn mà bạn không biết, vì vậy hãy điều tra kỹ điều này.

3. Sử dụng tài nguyên có sẵn của địa phương

Hãy liên hệ với chính quyền sở tại để được thông tin các gói hỗ trợ dành cho danh nghiệp của mình hoặc các nhóm công đồng. Nhiều công ty đã được thành lập trong năm rưỡi qua để giúp không chỉ người dân địa phương mà cả các doanh nghiệp địa phương sống sót sau đại dịch.

4. Quay lại từ từ

Hãy nhớ rằng tất cả mọi người – bao gồm cả đối thủ cạnh tranh của bạn – đều ở trong tình trạng tương tự. Tất cả sẽ phải xây dựng lại nên không có gì vội vàng ngay lập tức. Vi-rút vẫn đang ảnh hưởng đến tính mạng và sẽ tồn tại trong một thời gian dài, vì vậy đừng mong đợi sẽ hoạt động trở lại trong một tuần. Ngoài ra, nhân viên của bạn có thể đã làm việc tại nhà một thời gian. Trở lại môi trường làm việc sẽ mất nhiều thời gian để làm quen, vì vậy có lẽ hãy nghĩ đến việc cho phép họ làm việc từ xa ít nhất là một phần của tuần, thay vì quay lại toàn thời gian tại văn phòng ngay lập tức. Cũng giống như việc không đến văn phòng mỗi ngày là một cú sốc văn hóa, vì vậy nó sẽ ngược lại. Bạn có nhớ kế hoạch ba tháng đó không? Hãy chắc chắn rằng điều này đi trong đó.

5. Giữ chi phí thấp

Vấn đề chính của bạn trước mắt là chi phí và chi tiêu. Bạn cần phải duy trì lượt đi ở mức tối thiểu cho đến khi nhóm của bạn tăng tốc trở lại. Bạn không thể mong đợi năng suất đầy đủ – nó sẽ giảm trong thời gian xảy ra đại dịch một cách tự nhiên – vì vậy hãy duy trì ở mức như năm ngoái để giữ chi phí ở mức đó. Để nhân viên của bạn làm việc từ xa giúp giảm chi phí của bạn. Nói chuyện với chủ nhà của văn phòng về việc giảm tiền thuê. Bất kỳ lĩnh vực nào bạn có thể tiết kiệm tiền đều quan trọng, điều này đưa chúng tôi đến điểm cuối cùng.

6. Nâng cao kỹ năng nhân viên hiện tại

Bạn sẽ muốn tiếp tục tốc độ tăng trưởng của mình trong tương lai gần, nhưng sẽ rất khó để thuê thêm nhân viên với tình hình tài chính eo hẹp. Bây giờ là lúc để cho phép nhóm của bạn học các kỹ năng mới. Họ biết rằng những thời điểm này rất rắc rối và họ sẽ cần phải nỗ lực, và nếu bạn cho họ cơ hội để tìm hiểu thêm về giao tiếp kỹ thuật số , bạn không chỉ cho phép họ đạt được các kỹ năng mới mà còn nâng cao các kỹ năng của đội bạn.

Vài tháng tới sẽ không dễ dàng, nhưng nếu bạn lập kế hoạch cẩn thận và dành thời gian của mình, bạn có thể xây dựng lại và bắt đầu phát triển một lần nữa.

Đầu tư vào website mới chính là khoản đầu tư bền vững

Thiết kế website chuyên nghiệp với Web89.vn

Web89.vn tập hợp đội ngũ Marketer hàng đầu, đã từng nhiều năm chinh chiến cho các công ty lớn về Digital Marketing. Những giá trị mà bạn nhận được khi đến với chúng tôi là:

  • Website bán hàng chuyên nghiệp, giao diện đẹp và thân thiện với Google
  • Tốc độ của website được tối ưu để nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Website có độ bảo mật thông tin tốt, tạo sự an tâm cho người truy cập
  • Trang web tương thích với nhiều thiết bị như máy tính bảng, PC, điện thoại…
  • Dịch vụ bảo trì website trọn đời, hỗ trợ khách hàng từ A-Z bất cứ khi nào bạn cần
  • Được tư vấn chiến dịch chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao, hoàn toàn miễn phí
Web89.vn tập hợp đội ngũ Marketer hàng đầu
Web89.vn tập hợp đội ngũ Marketer hàng đầu

Như vậy có thể thấy, các thương hiệu đang ngày càng giảm bớt sự phụ thuộc của mình vào quảng cáo Facebook. Việc tạo dựng website bán hàng cho riêng mình mới là xu thế chủ đạo hiện nay. Liên hệ với Web89.vn để được tư vấn cụ thể hơn về thiết kế website!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *