Yandex.Metrica

Audit website là gì? Tại sao cần phải Audit website.

Để xây dựng được một website thành công là cả một quá trình và đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Các SEOer luôn phải tìm cách để tối ưu công cụ tìm kiếm với website của mình. Trong đó, không thể bỏ qua chính là Audit website. Vậy khái niệm  Audit website là gì? Lý do tại sao cần phải Audit website? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Web89 để được giải đáp thắc mắc. 

Audit website là gì?
Audit website là gì?

Audit website là gì? 

Audit website là quá trình tiêu chuẩn để phân tích, đánh giá thực trạng của toàn bộ trang web giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề từ đó nhanh chóng đề ra những phương án giải quyết kịp thời. 

Hiểu đơn giản thì Audit website là quá trình kiểm tra tổng quát cho website dựa trên các tiêu chí: SEO Onpage, SEO Off Page, Content… Audit cần thực hiện thường xuyên để đảm bảo chiến lược SEO luôn vận hành thuận lợi nhất.  

Nhờ vào quá trình Audit website có thể biết được:

  • Hiệu suất trang web
  • Vấn đề kỹ thuật đang tồn tại 
  • Vấn đề về cấu trúc trang
  • Các vấn đề SEO trên trang (SEO Onpage & SEO Off Page)
  • Vấn đề trải nghiệm người dùng

Công việc Audit website cần thực hiện định kỳ với cả website lớn và nhỏ. Với website lớn cần Audit và kiểm tra thường xuyên để phát hiện sự cố nếu có.

Xem thêm:  Google Ads là gì và nó hoạt động như thế nào?

Còn với website nhỏ nên kiểm tra và đánh giá website định kỳ 1 – 3 tháng hoặc khi bắt đầu một dự án mới hay khi thứ hạng từ khóa giảm. 

Audit website la gi 2
Tìm hiểu về audit website là gì?

Tại sao cần phải Audit website

Audit website là một công việc rất quan trọng để đảm bảo tính ổn định, an toàn và hiệu quả của website trong việc cung cấp dịch vụ cho người dùng. Một vài lý do quan trọng để thực hiện Audit website: 

  1. Đảm bảo tính ổn định: Giúp kiểm tra xem website có hoạt động ổn định hay không, từ đó giúp phát hiện và khắc phục các lỗi cũng như tối ưu hóa hiệu suất của website.
  2. Cải thiện trải nghiệm: Phát hiện và khắc phục các vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng như tốc độ tải trang, thời gian phản hồi và cách trình bày nội dung.
  3. Tối ưu hóa SEO: Phát hiện các vấn đề về SEO và đưa ra các khuyến nghị để cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm.
  4. Bảo mật thông tin: Giúp phát hiện và khắc phục các lỗ hổng bảo mật trên website, giúp đảm bảo an toàn cho thông tin của người dùng và tránh các cuộc tấn công mạng.
  5. Điều chỉnh và cải thiện chiến lược: Đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing và đưa ra các khuyến nghị để tối ưu hóa chiến lược này. 

Các công cụ hỗ trợ Audit website hiệu quả

Để Audit website đem lại kết quả tốt nhất, các SEOer sẽ cần đến sự hỗ trợ của các công cụ SEO chuyên nghiệp. Những công cụ được sử dụng là: 

Xem thêm:  Thế nào là SEO tổng thể? Có nên SEO tổng thể không?

SEMrush 

Đây là công cụ phân tích các chỉ số website và SEO web hiệu quả hiện nay. Giúp nghiên cứu từ khóa, đưa ra các dự đoán dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu tất cả các chỉ mục của website, bao gồm: nội dung, hình ảnh, bố cục, HTML, CSS….phân tích đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh khả năng phân tích của Google Tag Manager thì SEMrush giúp bạn tối ưu SEO và chiến lược quảng cáo Google Ads tốt nhất.

Audit website la gi 3
Các công cụ hỗ trợ Audit website (SEMrush)

Screaming Frog

Công cụ Audit website Screaming Frog đưa ra dự đoán dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu tất cả trên các chỉ mục của website, bao gồm: content, bố cục, hình ảnh, HTML, CSS,…. Sau đó dựa vào những tiêu chí thiết kế giao diện chuẩn SEO, Screaming Frog đánh giá toàn bộ website. Các SEOer chỉ cần kiểm tra lại và lựa chọn các mục cần tối ưu trước.

SEOPtimer

Công cụ này cho phép nhà quản trị có thể kiểm tra tổng quát website 1 cách dễ dàng. SEOPtimer cung cấp cho bạn thông tin các vấn đề trên trang web, gợi ý các phương án xử lý tối ưu nhất, giúp nâng cao hiệu quả website.

Raven Tool 

Một công cụ có khả năng khảo sát website toàn diện và kỹ càng được các SEOer tín nhiệm đó chính là Raven Tool. Công cụ này hỗ trợ các nhà phát triển theo dõi nhanh chóng và chính xác thứ hạng trang web cùng với các chỉ số liên quan. 

Xem thêm:  Những lợi ích chính của việc sử dụng YouTube để quảng bá doanh nghiệp của bạn
Audit website la gi 4
Các công cụ hỗ trợ Audit website (Raven Tool)

Ngoài ra , Raven Tool còn được phát triển tính năng phân tích đối thủ, backlink và từ khoá. Nhìn chung, Audit website bằng Raven Tool giúp nhà quản trị web chủ động hơn trong việc tối ưu SEO.

My Site Auditor

Để sử dụng công cụ này, các nhà quản trị sẽ cần phải gắn trực tiếp My Site Auditor vào website. Mọi vấn đề hay tin tức liên quan đến SEO sẽ được My Site Auditor gửi vào email hàng ngày. Có thể tận dụng công cụ này để đánh giá trang web của bạn.

WooRank 

Một công cụ có khả năng hỗ trợ audit website và chấm điểm SEO trang web. WooRank là công cụ uy tín trong giới SEO. WooRank sẽ đưa ra những ra những đánh giá, nhận định 1 cách khách quan để quản trị viên kịp thời khắc phục các lỗi trên trang web. 

Audit website la gi 5
Các công cụ hỗ trợ Audit website (WooRank)

Bảng giá audit website tại web89.vn 

  • Đối với các website từ 100 -1000 url: Chỉ từ 5 triệu
  • Đối với các website từ 1000 – 3000 url: chỉ từ 10 triệu
  • Đối với các website từ 3000 url trở lên: Liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu. 

Kết luận 

Trên đây là một vài chia sẻ kiến thức về khái niệm Audit Website cũng như tại sao cần phải Audit Website một cách hiệu quả nhất. Theo dõi Web89.vn để có thể hiểu thêm về cách SEO tổng thể và làm thế nào để có một kho giao diện chuẩn SEO, nắm bắt các thông tin hữu ích giúp website có một thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *