Các thuật ngữ cần biết khi bắt đầu làm SEO cho website

Hiện nay SEO website đã khá phổ biến với các doanh nghiệp, cá nhân nhưng có đến 80% các anh chị CEO hoặc anh chị quản lý chung chưa hiểu hết được các thuật ngữ trong SEO, dẫn đến gây hiểu nhầm hoặc hiểu không đúng. Hôm nay Web89.vn sẽ liệt kê một bài thuật ngữ cơ bản trong SEO đến anh chị em để lắm được khi làm cần biết mục đính ra sao:

SEO TỔNG THỂ LÀ GÌ?

SEO tổng thể là (seo web – seo google …) là phương pháp SEO được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay nhờ ưu điểm: An toàn với thuật toán Google, phù hợp với sự phát triển bền vững, phát triển thương hiệu cho sản phẩm. Nhờ SEO tổng thể mà website của bạn có khả năng lên top.

SEO tổng thể giúp bạn “chiếm lĩnh TOP Google hàng ngàn từ khóa”, tỉ lệ chuyển đổi cao. Theo khảo sát thì các từ khóa dài đem lại 70% traffic so với 30% traffic của vài từ khóa ngắn và tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa dài trị giá gấp 4 lần từ khóa ngắn. Hiện nay, nhiều công ty SEO, khách hàng Seo cũng đã và đang áp dụng phương pháp SEO này khá tốt.

Nội lực website quyết định bền vững hàng nghìn từ khóa

SEO TỪ KHÓA LÀ GÌ?

SEO từ khóa là tập trung SEO vào số lượng ít các từ khóa có lượng truy cập cao hàng tháng. Đây là những từ khóa chính trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn vừa thu hút được nhiều người biết đến website của bạn mà còn mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm: Tập trung chính xác vào từ khóa doanh nghiệp cần đẩy TOP. Thời gian nhanh, cụ thể.

Nhược điểm: Do seo từ khóa chỉ tập trung vào 1 page nhất nhất định nên dẫn đến mất cân bằng nghiêm trọng trong site. Page seo thường được nâng niu, chăm sóc nhiều hơn, lưu lượng người dùng lâu ngày sẽ mất ổn định. Thuật toán Google update dễ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web, dễ tụt TOP.

BACKLINK LÀ GÌ?

Thuật ngữ Backlink được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao.

Backlink được ví như một phiếu bầu giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó. Từ đó giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả.

Trao đổi Backlink với các trang web khác là cách tạo ra Backlink mà các SEOer hiện nay sử dụng phổ biến nhất. Trao đổi liên kết có 2 cách: trao đổi 2 chiều và trao đổi chéo. Nhưng trong đó, cách trao đổi 2 chiều dường như không đem lại hiệu quả đáng kể mà còn có nguy cơ bị google đánh giá thấp. Do đó trao đổi liên kết chéo được đánh giá chất lượng cao hơn.

LƯỢNG TÌM KIẾM CỦA TỪ KHÓA?

Các từ khóa có lượng tìm kiếm cao thường là từ khóa ngắn và có độ cạnh tranh cao do nhiều đối thủ tập trung SEO. Vì vậy Web89.vn dựa trên lượt tìm kiếm từ khóa để đánh giá độ khó khi nhận SEO website.

SỐ LƯỢNG TỪ KHÓA?

SEO càng nhiều từ khóa thì chi phí SEO càng cao, đây hẳn là một chân lý hiển nhiên. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng dịch vụ seo tổng thể, số lượng từ khóa càng lớn thì báo giá seo sẽ thực hiện theo gói nên tối ưu chi phí.

TÌNH TRẠNG CỦA WEBSITE?

Đối với các website đã có sẵn thì dựa trên tuổi đời, cấu trúc website và độ thân thiện với seo để đánh giá. Website càng lâu đời, càng chuẩn seo thì càng dễ SEO.

ĐỘ KHÓ CỦA TỪ KHÓA?

Từ khóa có độ khó càng cao thì SEO càng khó, thời gian để lên TOP sẽ lâu hơn và khi đó chi phí SEO sẽ được tính dựa trên độ khó cụ thể mà ước tính.

ĐỐI THỦ CẠNH TRANH?

Việc xem xét độ cạnh tranh của các đối thủ đang SEO là một yếu tố cần thiết. Đôi thủ của bạn lớn, thương hiệu lớn, “đại gia” thì SEO website sẽ có độ khó cao hơn.

THỜI GIAN SEO?

Thông thường thời gian seo sẽ dựa trên yêu cầu của khách hàng mà Web89.vn đưa ra thời gia cụ thể. Nếu khách hàng, muốn đẩy nhanh tiến độ thì chi phí sẽ khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *