Yandex.Metrica

Dịch vụ Content

Ngày nay, content đã trở thành công cụ đắc lực cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để content hay và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Web89 Việt Nam sẽ bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất. 

Thế nào là content thu hút khách hàng?

Content được coi là thu hút khi nội dung vấn đề được đề cập tới đánh trúng vào thị hiếu khách hàng,… Nội dung này có thể được dùng với mục đích truyền tải các câu chuyện, thông điệp hoặc quảng cáo, PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình, review về các tin tức/sản phẩm,... Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo sự thú vị và cung cấp giá trị cho người đọc.

Viết content thu hút mang lại lợi ích gì?

Trên Internet hiện nay có vô số bài content khác nhau, nếu nội dung của bạn không có gì độc đáo, thu hút thì sẽ không ai lựa chọn để tìm đọc. Vì vậy, chỉ khi sáng tạo ra content hay, chất lượng, bạn mới có thể thu hút sự chú ý của người đọc cũng như khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, trong thời đại mà thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt như hiện giờ, nếu content của bạn có sự thu hút thì chắc chắn sẽ tiếp cận được rất nhiều người. Bởi lẽ khi khách hàng chú ý đến câu chuyện, thông điệp bạn truyền tải, họ có thể sẽ chia sẻ đến những người xung quanh như bạn bè, người thân,...

Ngược lại, nếu bạn không biết cách viết content thu hút khách hàng thì dù sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt như thế nào thì cũng khó có thể tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.

Cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

Bất cứ ai khi viết content cũng muốn bài viết của mình trở nên nổi bật và hấp dẫn. Dưới đây là một số cách viết content thu hút khách đơn giản mà hiệu quả.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi viết

Trên thị trường có vô số đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định đâu là khách hàng mục tiêu của mình và tìm hiểu về họ như họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm. Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn mới có thể viết được content thu hút, hấp dẫn.

Tìm hiểu về sản phẩm trước khi viết bài

Muốn giới thiệu sản phẩm thì trước hết bạn cần hiểu sản phẩm đó là gì, có đặc điểm nào,... Sau đó, bạn mới có thể biết được mình nên viết gì, tập trung làm nổi bật vấn đề nào,... Khi sáng tạo ra content chất lượng không còn là điều gì đó quá khó khăn. 

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm thông qua internet, sách báo chuyên ngành hoặc từ chính những người sở hữu, làm ra sản phẩm.

Mở đầu bài viết bằng cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là cách thức đánh vào tâm lý độc giả nhanh chóng, trực diện. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng tạo hứng thú với độc giả và hướng họ theo ý muốn của mình. Con người thường bị thu hút bởi câu hỏi hơn so với câu khẳng định, nhiều khi họ sẽ vô thức kéo xuống để tìm câu trả lời.

Tạo điểm nhấn trong bài viết

Cùng một chủ đề nhưng có rất nhiều bài viết từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, bạn cần có điểm khác biệt để content của mình nổi bật giữa hàng ngàn bài viết của đối thủ và thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

“Điểm nhấn” giúp bài viết của bạn khác biệt, tạo ấn tượng, thu hút cho khách hàng. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng từ ngữ độc đáo, ít hoặc chưa ai từng dùng, tiêu đề gây sốc hoặc hình ảnh bắt mắt.

Nội dung độc đáo, không sao chép của người khác

Khi viết content, đa số mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm các thông tin liên quan. Tuy nhiên, những thông tin ấy chỉ mang tính chất tham khảo, không nên copy hoàn toàn vào bài viết của mình. 

Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá thấp bài viết sao chép nội dung của người khác và không có sự độc đáo. Nếu content của bạn phạm phải điều này thì sẽ không bao giờ có thứ hạng cao. Bên cạnh đó, người dùng khi đọc bài viết của bạn cũng sẽ cảm thấy nhàm chán, mất đi sự hứng thú.

Chú ý đến cấu trúc, trình bày

Bên cạnh nội dung, cấu trúc và cách trình bày của bài viết cũng không kém phần quan trọng. Nội dung hay kết hợp cùng cách trình bày hợp lý sẽ tạo nên bài content thu hút, dễ hiểu. 

Bạn cần chia bài viết làm nhiều phần và đặt tiêu đề cho từng phần đó. Trong mỗi phần lại chia ra nhiều đoạn diễn tả những ý khác nhau. Câu văn trong từng đoạn ngắn gọn vừa đủ, có chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng. Bạn cũng có thể sử dụng các gạch đầu dòng, in đậm, in nghiêng, gạch chân cho cụm từ cần nhấn mạnh.

Đảm bảo hình ảnh, video chất lượng

Hình ảnh, video sẽ cho người đọc cái nhìn trực quan, kích thích sự tò mò và khơi gợi cảm xúc. Bởi lẽ não bộ thường “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn các câu chữ đơn thuần. Những ký ức thuộc về hình ảnh cũng được ghi nhớ lâu hơn các thông tin bằng văn bản.

Để có hình ảnh, video hấp dẫn cho bài content, bạn cần:

  • Chọn ảnh, video phù hợp với nội dung, phong cách của bài viết.
  • Bố cục hình ảnh, video rõ ràng, làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ.
  • Chất lượng hình ảnh, video cao, sắc nét, không quá sáng cũng không quá tối.

Thông qua bài viết trên đây, Web89 Việt Nam hy vọng bạn đã nắm bắt được cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp, hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi nhé.

Gói cơ bản

40.000 đ

  • Viết theo bộ từ khóa từ khách hàng
  • Độ dài 500 - 600 từ
  • Nội dung chuẩn SEO đạt từ 80/100 theo Rank Math
  • Cam kết Unique 90% trở lên
  • Không hỗ trợ up bài
Dùng nhiều

Gói nâng cao

70.000 đ

  • Viết theo bộ từ khóa từ khách hàng
  • Độ dài 600 - 800 từ
  • Nội dung chuẩn SEO đạt từ 80/100 theo Rank Math
  • Cam kết Unique 90% trở lên
  • Hỗ trợ up bài với các websitie bằng Wordpress

Gói cao cấp

90.000 đ

  • Viết theo bộ từ khóa từ khách hàng
  • Độ dài 800 - 1200 từ
  • Nội dung chuẩn SEO đạt từ 80/100 theo Rank Math
  • Cam kết Unique 90% trở lên
  • Hỗ trợ up bài với các websitie bằng Wordpress
  • Tặng 1 Guest Post tại Web8.vn hoặc Timgiatot.vn

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Web89 Việt Nam đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Marketing tổng thể cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn.

Giải pháp tổng thể

Giải pháp tổng thể

Đội ngũ chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên nghiệp

Hỗ trợ 24/7

Hỗ trợ 24/7

Câu hỏi thường gặp

Content Marketing có tạo ra doanh số không?

Có, nhưng để đặt được doanh số cao thì cần phải tiếp cận khách hàng cách Gián tiếp thông qua việc tạo nội dung hấp dẫn. Content hay -> Quảng cáo tốt -> Sản phẩm chất lượng -> Tư vấn chuyên nghiệp -> Dịch vụ đi kèm hấp dẫn -> Doanh thu...

Xây dựng Content bao lâu thì hiệu quả?

Phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: định vị thương hiệu, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm và xu hướng. Tuy nhiên, sẽ không có thời điểm chính xác. Để trở thành một nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp, cần phải kiên trì, kiên nhẫn và chỉ thích hợp với các brand xác định đi đường dài

Kênh nào triển khai Content mkt hiệu quả nhất?

Mỗi kênh có một đặc tính riêng, do đó cần phân tích cẩn thận hành vi và tâm lý của khách hàng để lựa chọn kênh thích hợp. Hiện nay, Facebook, Google và Website là ba kênh chính, trong khi đó Instagram cũng là một kênh đáng chú ý và mang lại nhiều cơ hội cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Content Marketing là chiến lược ngắn hạn hay dài hạn?

rong chiến lược ngắn hạn, Content Marketing có thể được sử dụng để tăng cường triển khai chiến dịch quảng cáo và tăng cường màn hình quảng cáo. Trong chiến lược dài hạn, Content Marketing có thể giúp tăng cường kiến thức về thương mại của khách hàng và gia tăng trình độ tin cậy của doanh nghiệp.

Chi phí cho dịch vụ Content ở mức nào hợp lý nhất?

Dựa vào yếu tố như số lượng bài viết, chất lượng, độ dài và loại nội dung thì báo giá sẽ khác nhau nhưng sẽ trong khoảng từ 40.000 - 120.000 cho độ dài từ 500 - 1200 từ.

Bao lâu thì Content Marketing mới hiệu quả

Việc xây dựng một chiến lược Content Marketing mạnh mẽ và đầu tư công sức và thời gian ở đúng chỗ có thể mang lại kết quả tích cực trong vài tháng đến vài năm. Điều quan trọng là không nên đưa ra quyết định vội vàng mà cần có kế hoạch dài hạn, bền vững để xây dựng niềm tin và tương tác với đối tượng khách hàng của bạn.

Bạn cần tư vấn thêm?

Bạn chưa chọn được dịch vụ phù hợp? Bạn có câu hỏi về dịch vụ của chúng tôi? Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!