Content bán hàng hiện đang là một trong những chiến lược Marketing tối ưu trong thời đại công nghệ 4.0. Cách viết content bán hàng hấp dẫn, hút “nghìn đơn” mỗi ngày hẳn là điều mà các chủ shop online vô cùng quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu những content bán hàng hay, thu hút trong năm 2023 nhé!
Content bán hàng là gì ?
Content bán hàng là những nội dung mà các thương hiệu dùng để giới thiệu sản phẩm của mình tới với khách hàng, thường được đầu tư cả về nội dung và hình thức để bài viết của mình trở nên có sức hấp dẫn với khách hàng.
Để viết được một content bán hàng hấp dẫn, người viết cần hiểu rõ sản phẩm của mình, điểm nổi bật của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh,… để từ đó đưa ra các chiến lược nội dung phù hợp vì sẽ chẳng có ai hiểu rõ được sản phẩm của bạn hơn chính bạn – người đã tạo ra nó.
Thủ pháp viết những content bán hàng hay, thu hút hiện nay
Với xu hướng phát triển của Digital Marketing, bạn nên áp dụng 10 thủ pháp content dưới đây:
- Giật tít – “Quà tặng, deal khủng”
- Cảnh báo, gây chú ý.
- Content hài hước và sáng tạo.
- Nổi bật lượng sản phẩm.
- Content hot trends (thịnh hành).
- Storytelling – Dạng kể chuyện.
- Sử dụng các người nổi tiếng 9 KOLS.
- Đặt lợi ích vượt trội, gây sốc.
- Content ý nghĩa nhân văn, niềm hạnh phúc.
- Cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ cho khách hàng một cách cụ thể, chi tiết.
Hướng dẫn cách viết những content bán hàng hay, hiệu quả
Bước 1: Xác định rõ mục tiêu khách hàng
Liệt kê càng nhiều yếu tố liên quan đến đối tượng như tuổi tác, sở thích, nghề nghiệp, tài chính, tình trạng hôn nhân, nhu cầu,… thì càng dễ xác định khách hàng mục tiêu.
Bước 2: Xác định lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại
Hãy nhìn thẳng vào những nhu cầu của khách hàng một cách toàn diện vì khi bạn nắm bắt được thì càng dễ thuyết phục khách hàng. Hãy nhớ rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn chỉ là một phần giá trị lợi ích mà bạn gửi tặng đến khách hàng.
Bước 3: Lên ý tưởng, thiết kế nội dung content bán hàng
Để có ý tưởng cho content bán hàng thì cách đơn giản nhất chính là thay đổi góc nhìn:
- Hãy chọn lấy một đối tượng ngẫu nhiên, có thể là khách hàng của bạn.
- Chọn lấy bối cảnh nơi mà họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh nhu cầu.
- Đưa ra giải pháp cho các nhu cầu đó.
- Chọn đối tượng nói về giải pháp đó, ở đây có thể là bất kỳ ai, vật gì trong bối cảnh đó.
Bước 4: Xác định nguồn nội dung content
Bạn có thể tạo ra content bán hàng bằng chữ viết, hình ảnh hoặc video. Khi tự viết content bán hàng, bạn có thể tụ họp thành từng nhóm để chia sẻ cho nhau cùng sưu tầm, sử dụng ở nhiều nguồn khác nhau rồi xào lại cho hợp lý, cụ thể:
- Từ khóa trên Google Search
- Các nền tảng mạng xã hội.
- Truyện tranh, sách báo…
- Các trang web, diễn đàn, forum,…
- Các website nước ngoài rồi sử dụng Google Translate để dịch nội dung về tiếng Việt…
Những content bán hàng hay
Content bán hàng đồ ăn, thực phẩm
Với dạng content bán hàng này, nhãn hàng chỉ cần đăng một bức vài bức ảnh hoặc video có chứa hình ảnh thực phẩm, món ăn của bạn và kèm theo đoạn hashtag “#dịch-vụ-ăn-uống” là bạn đã tạo nên hiệu ứng khiến khách hàng hiểu được thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải đến họ.
Content bán hàng làm đẹp, mỹ phẩm
Để tạo hiệu ứng tốt cho mẫu content bán hàng này thì bạn có thể sử dụng công thức được áp dụng rất hiệu quả trong các bài viết bán hàng và quảng cáo đó là PAS “Problem – Agitate – Solve”. Do sự ứng dụng rộng rãi, PAS được coi là công cụ marketing thống trị mạng xã hội và công thức này được trình bày như sau:
- Problem: Xác định vấn đề.
- Agitate: Khoét sâu vấn đề.
- Solve: Giải quyết vấn đề.
Công thức tạo content bán hàng này giúp người đọc hiểu rõ lợi ích và công dụng mà dịch vụ hay sản phẩm của bạn có thể mang lại cho bản thân họ.
Content bán hàng thời trang
Để content bán hàng thời trang thu hút nhiều khách hàng thì ngoài việc đăng bài thường xuyên và đúng thời điểm thì bạn cần phải chú ý phần nội dung bài viết như sau:
- Hình ảnh phải thật đẹp.
- Mô tả chi tiết về thông tin của sản phẩm như chất liệu, giá cả, size, tình trạng sản phẩm,…
- Kêu gọi hành động mua hàng bằng cách đưa ra chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hoặc tạo các chương trình thiện nguyện bằng việc trích % lợi nhuận để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với mỗi sản phẩm bán ra,…
Content quảng cáo bất động sản
Với mẫu content này bạn có thể sử dụng công thức “Before – After – Bridge” để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đưa ra lời hứa kèm đề cập đôi nét về thông tin dự án. Với BAB thường được tiến hành qua 3 bước như sau:
- Tạo viễn cảnh đẹp cho đọc giả.
- Lời nhắc nhở ở trạng thái sản phẩm hiện tại.
- Tạo ra một cầu nối giữa thực tế và tương lai để đưa ra giải pháp tối ưu cho khách hàng đọc bài.
Bài viết tổng hợp các cách viết những content bán hàng hay với những dạng nội dung hay trong các lĩnh vực, bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay. Đừng quên sáng tạo và thêm chất riêng để tạo nên những mẫu content độc nhất vô nhị thu hút triệu đơn nhé.