Sau khi đầu tư tất cả thời gian, tài nguyên và năng lượng của bạn vào việc xây dựng một ứng dụng, xin chúc mừng bạn đã khởi chạy nó. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng ứng dụng chỉ nhận được một vài lượt tải xuống và dường như không khách hàng nào của bạn tìm thấy nó trên các cửa hàng ứng dụng của họ.
Ứng dụng di động là một số công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất cho hầu hết các công ty. Khởi chạy một ứng dụng sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn. Tuy nhiên, phát triển một ứng dụng tuyệt vời sẽ dễ dàng hơn việc tiếp thị nó.
Tiếp thị ứng dụng sẽ giúp người tiêu dùng mục tiêu của bạn tìm thấy ứng dụng của công ty bạn và tải xuống. Tuy nhiên, sau khi dành nhiều thời gian, tiền bạc và lực lượng lao động để phát triển ứng dụng, bạn sẽ không muốn nó trôi nổi trong cửa hàng ứng dụng mà không được chú ý.
Tiếp thị thành công một ứng dụng di động là rất khó khăn, chủ yếu nếu bạn phục vụ một phân khúc thị trường thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có cách tiếp cận đúng và làm theo các mẹo tiếp thị ứng dụng dưới đây, bạn có cơ hội thành công cao hơn:
Cân nhắc Tối ưu hóa App Store và Google Play
Khi bạn khởi chạy một trang web, Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm sẽ giúp khán giả tìm thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm. Một chiến lược tiếp thị SEO tuyệt vời đảm bảo rằng trang web của bạn được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Tương tự, một chiến lược tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng được thực thi tốt sẽ tăng khả năng hiển thị ứng dụng của bạn.
Khi người dùng đang tìm kiếm các ứng dụng tương tự như ứng dụng của bạn trên cửa hàng ứng dụng của họ, bạn muốn đảm bảo rằng ứng dụng của mình được làm nổi bật trên trang kết quả đầu tiên. Điều này làm tăng cơ hội của người dùng tải xuống ứng dụng của bạn.
Bạn sẽ cần phát triển một chiến lược tiếp thị ứng dụng phù hợp với cả thuật toán của Google và Apple. Bạn nên tạo hai chiến lược khác nhau cho cả cửa hàng chơi và cửa hàng ứng dụng. Đó là bởi vì Google và Apple sử dụng các thuật toán khác nhau để xác định các ứng dụng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo ứng dụng mới của bạn trên mạng xã hội
Bạn đang tự hỏi làm thế nào để quảng cáo ứng dụng của mình? Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để tăng lượt tải xuống. Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, mọi công ty đều cần có một hoặc nhiều tài khoản mạng xã hội.
Tạo trang truyền thông xã hội cho doanh nghiệp cho phép bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, việc tạo một tài khoản mạng xã hội và đăng một hoặc hai lần mỗi tuần mà không có bất kỳ lượt theo dõi nào sẽ không đủ để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu của bạn. Bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị vững chắc để giúp bạn sử dụng hiệu quả nền tảng này.
Nói chuyện với nhóm tiếp thị của bạn để tạo chiến lược quảng bá ứng dụng kinh doanh mới của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ: bạn có thể chia sẻ một liên kết để người dùng tải xuống ứng dụng mới của bạn và cho họ biết về lợi ích của việc tải xuống ứng dụng đó. Bạn cũng có thể quảng cáo bất kỳ ưu đãi và chiết khấu nào mà bạn đang chạy vào lúc này.
Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các nền tảng dựa trên thị trường ngách khác như Quora. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thường thích hợp, những nền tảng như vậy là cơ sở tốt nhất để tìm kiếm những người dùng ứng dụng đầu tiên của bạn.
Bao gồm Tiếp thị qua Email trong Chiến lược Tiếp thị Ứng dụng của bạn
Hầu hết các thương hiệu đều nghĩ rằng tiếp thị qua email là một trong những chiến lược lỗi thời nhất và không có sự phù hợp trong thị trường số hóa và hiện đại ngày nay. Thật không may, điều này là không đúng sự thật; email marketing là một trong những phương pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Nếu ứng dụng của bạn yêu cầu người dùng mới đăng nhập và cung cấp thông tin liên hệ của họ, bạn có cơ hội thêm ứng dụng đó vào danh sách đăng ký email của mình. Hãy tận dụng cơ hội này và sử dụng email để nhắc nhở những người dùng đã mất về sự tồn tại của ứng dụng của bạn. Bạn cũng có thể cập nhật chúng về bất kỳ sự phát triển mới nào trên ứng dụng, tính năng mới và bất kỳ khoản giảm giá nào bạn đang chạy trên ứng dụng.
Thực hiện phân tích ứng dụng một cách nghiêm túc
Hầu hết các thương hiệu đều tung ra các ứng dụng dành cho thiết bị di động mà không có một kế hoạch chắc chắn để tiếp thị và quảng cáo chúng cho người dùng. Điều này cũng bao gồm việc không đo lường hiệu suất của ứng dụng. Phân tích ứng dụng là yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị ứng dụng thành công và hiệu quả nào.
Phân tích giúp bạn theo dõi ứng dụng của mình và ứng dụng đang hoạt động như thế nào. Nó cũng cho phép bạn xác định bất kỳ khoảng trống nào trong việc cung cấp dịch vụ và trải nghiệm người dùng để bạn có thể thực hiện các thay đổi và điều chỉnh thích hợp.
Việc hiểu ứng dụng của bạn đang hoạt động như thế nào có liên quan trực tiếp đến sự thành công của ứng dụng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu từ phân tích để đưa ra quyết định sáng suốt về cách tối ưu hóa ứng dụng của mình và tìm nền tảng tốt nhất để tiếp thị ứng dụng.
Tuy nhiên, bạn nên làm theo các phương pháp hay nhất về ứng dụng dành cho thiết bị di động . Một số phương pháp hay nhất này bao gồm xác định hành trình của người dùng, đo lường những gì quan trọng và sử dụng dữ liệu từ phân tích để cải thiện ứng dụng của bạn.
-
Tiếp thị người ảnh hưởng
Quảng cáo và tiếp thị ứng dụng không phải là một nhiệm vụ nhỏ. Bạn cần tạo ra một chiến lược vững chắc và làm việc chăm chỉ gấp đôi để tiếp thị ứng dụng một cách hiệu quả cho đối tượng mục tiêu của mình. Đây không phải là một quá trình trong một ngày.
Đưa những người có ảnh hưởng vào chiến lược của bạn là một trong những cách sáng tạo nhất để tiếp thị ứng dụng của bạn. Bạn có thể trò chuyện với các blogger, những người có ảnh hưởng thích hợp và những cá nhân khác trong ánh đèn sân khấu để giúp bạn quảng cáo ứng dụng với khán giả và người theo dõi của họ.
Hãy nhớ tiếp cận những người có ảnh hưởng xử lý các sản phẩm và dịch vụ trong ngành cụ thể của bạn. Họ sẽ có đối tượng mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu. Yêu cầu họ bắt đầu bằng cách xem xét đơn đăng ký của bạn và các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp để biết thêm về những gì họ đang bán cho những người theo dõi họ.
Ngoài ra còn có hàng nghìn người viết blog viết bài về các sản phẩm và dịch vụ trong ngành của bạn. Tiếp cận một vài người trong số họ và xem liệu họ có sẵn sàng giới thiệu ứng dụng của bạn trên trang web của họ hay không. Điều này sẽ rất tốt để tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người tải xuống ứng dụng của bạn hơn.
Bây giờ bạn đã biết cách tạo một chiến lược tiếp thị ứng dụng tuyệt vời
Làm cho ứng dụng của bạn được người dùng chú ý trên cửa hàng ứng dụng là rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một công thức tiếp thị ứng dụng vững chắc để đảm bảo mọi người đều thấy ứng dụng và xu hướng của nó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một mô hình phát triển tự duy trì cho ứng dụng.
Làm theo các mẹo trên sẽ giúp bạn quảng cáo ứng dụng của mình đến đúng đối tượng, tăng lượt tải xuống. Các mẹo trên cũng sẽ giúp bạn tạo động lực cần thiết để đảm bảo ứng dụng của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng.
Bạn đã thích bài đăng này phải không? Kiểm tra các bài viết khác trên trang web của chúng tôi để biết thêm các mẹo tiếp thị.