Một trang web đẹp, các bài đăng blog hấp dẫn và email được cá nhân hóa không đảm bảo sự tương tác của người dùng và tỷ lệ chuyển đổi cao.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) có nghĩa là bạn phải sáng tạo và linh hoạt khi tạo chiến lược quảng cáo để điều chỉnh các chiến dịch của bạn cho phù hợp với nhu cầu thực sự của khách hàng.
Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo tiếp thị kỹ thuật số có thể hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi và có ROI tốt. Không có nước hoặc lời khuyên rõ ràng, chỉ thực hành và ví dụ đã được chứng minh. Chỉ cần áp dụng chúng và bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.
Tạo nội dung và cộng đồng do người dùng tạo
Con người là xã hội. Việc trao đổi thông tin là một nhu cầu cấp thiết. Đây là nơi mà các cộng đồng xã hội có ích. Các trang kinh doanh và nhóm truyền thông xã hội mang đến cho người dùng cơ hội quý giá để khơi dậy các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn, do đó cảm thấy mình là một phần của điều gì đó lớn hơn. Đây là nơi diễn ra giao tiếp cởi mở và trung thực giữa công ty và khách hàng.
Trong các cộng đồng xã hội, bạn có thể trình bày các giá trị, ý tưởng, tin tức, đánh giá … của công ty và lắng nghe khách hàng của bạn. Điều này giúp duy trì tính khả thi của chiến lược tiếp thị và điều chỉnh nó một cách kịp thời phù hợp với lợi ích và nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn muốn xây dựng một hệ thống nội dung UG, thì bạn phải có một lượng lớn người theo dõi. Bạn có thể mua người hâm mộ trang Instagram, YouTube hoặc Facebook và bắt đầu càng sớm càng tốt.
Hơn nữa, các nhóm xã hội là một nguồn toàn diện của nội dung do người dùng tạo mà bạn có thể sử dụng lại để làm bằng chứng xã hội cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Một ví dụ tuyệt vời về quản lý cộng đồng xã hội là hồ sơ Instagram MVMT. Thương hiệu phụ kiện này đã có hơn 1 triệu người đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Nội dung do người dùng tạo là yếu tố làm cho thương hiệu này khác biệt với các thương hiệu khác. MVMT chọn lọc những hình ảnh phong cách và sống động do khách hàng của họ chụp ở những địa điểm đẹp nhất trên thế giới.
Tạo nội dung có thương hiệu
Khách hàng ngày nay được giáo dục nhiều hơn bao giờ hết. Quảng cáo trực tiếp không hoạt động tốt cho chuyển đổi của bạn như trước đây. Một trong những mẹo tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất mà bạn có thể cung cấp cho bạn là bắt đầu sử dụng nội dung có thương hiệu. Nó không tìm kiếm chuyển đổi trực tiếp, nhưng nó giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình ở mức độ thân thiết hơn.
Tạp chí có thương hiệu, sự kiện được tài trợ, phim hợp tác, video tạo động lực, báo cáo xã hội về các vấn đề cấp bách nhất của thế giới chỉ là một vài loại nội dung có thương hiệu. Những gã khổng lồ thương mại như Nike, BMW, Netflix đang tích cực sử dụng nội dung có thương hiệu như một phần bắt buộc trong chiến lược tiếp thị của họ.
Hãy lấy một ví dụ – Red Bull. Red Bull Media House sản xuất tất cả các loại nội dung có thương hiệu chất lượng cao, bao gồm tạp chí web Red Bulletin, các sự kiện thể thao (ví dụ như World BreakDance Championships), Red Bull TV, nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động (Red Bull Wallpapers, RBMA Radio, Red Bull Illume), âm nhạc (Red Bull Records), trò chơi (Red Bull Air Race The Game) và hơn thế nữa. Tất cả những điều này đang gây ra một cơn sóng thần đề cập thương hiệu trực tuyến và biến Red Bull trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trong lịch sử.
Tạo CTA rõ ràng và hấp dẫn
Lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn là cách tốt nhất để hướng khách truy cập trang web của bạn và thúc đẩy họ đi sâu hơn vào kênh bán hàng. Hãy sáng tạo khi thiết kế CTA trên các trang web của bạn. Giữ cho chúng có tính tương tác, đẹp mắt và sử dụng các cụm từ mạnh mẽ có thể định hướng và giải trí cho khách truy cập.
Ví dụ: Netflix sử dụng CTA hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nút “Dùng thử 30 ngày miễn phí” màu đỏ yêu cầu bạn nhấp vào đó.
Một mẫu tuyệt vời khác cho lời kêu gọi hành động rõ ràng và có động lực là Whistle. Công ty này đã tiếp cận tâm lý khách hàng một cách chính xác. Trong lời kêu gọi hành động, họ đề xuất “tìm hiểu thêm” về sản phẩm trước khi mua hàng. Bằng cách đặt nút Mua ở góc bên phải, họ sẽ tạo cho nó một cái nhìn không phô trương.