Yandex.Metrica

5 Xu hướng cho doanh nghiệp bán lẻ đa kênh

Để kinh doanh thành công, tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không thể thiếu một chiến lược marketing toàn diện, bài bản và bắt kịp thời đại. Trong thời gian gần đây, mô hình bán lẻ đa kênh đang được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy đâu là 5 xu hướng mà những doanh nghiệp bán lẻ đa kênh nên nắm bắt ngay bây giờ? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.  

Omni channel

Đây là mô hình tiếp cận khách hàng trên đa kênh. Tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tích hợp, liền mạch để bán hàng. Cung cấp cho khách hàng những cách thức tìm hiểu và mua sắm sản phẩm đa dạng hơn. Bao gồm mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua sắm online bằng điện thoại, máy tính bảng hay laptop.

Mô hình tiếp cận khách hàng trên đa kênh Omni channel
Mô hình tiếp cận khách hàng trên đa kênh Omni channel

Customer journey

Toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức (doanh nghiệp) bao gồm tất cả các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh, thiết bị và điểm tiếp xúc (touchpoint) trong suốt mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng.

Theo hình, có thể thấy hành trình trải nghiệm mua sắm của khách hàng sẽ trải qua 5 bước:

  • Nhận biết: Là giai đoạn ban đầu khi khách hàng mới biết tới thương hiệu của bạn. Thông qua các hình thức như truyền miệng, tờ rơi, biển quảng cáo, báo chí, Facebook ads, Google ads…
  • Cân nhắc: Khách hàng sẽ cân nhắc thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. Những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình này là SEO, đánh giá, người ảnh hưởng, người nổi tiếng, group…
  • Mua hàng: Khách hàng quyết định mua các sản phẩm của bạn. Họ có thể chọn mua qua website, qua Facebook hay cửa hàng.
  • Quay lại: Khách hàng tiếp tục quay lại mua sắm
  • Ủng hộ: Khách hàng mua sắm ủng hộ doanh nghiệp của bạn
Xem thêm:  Vì sao cần phải Seo Website lên top google?

Personalisation

Marketing cá nhân hóa là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cá thể hóa đến đối tượng truyền thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu. Những chiến lược tiếp thị càng được cá nhân hóa. Nắm bắt được những điểm đặc trưng của từng khách hàng. Thì chiến lược đó càng có tỷ lệ thành công cao.

Customer retention

Tập hợp các hoạt động mà doanh nghiệp sử dụng để tăng số lần khách hàng mua hàng lần nữa nhằm tăng lợi nhuận đến từ mỗi khách hàng. Trong đó bao gồm:

  • Nghiên cứu kỹ lưỡng các đối tượng khách hàng
  • Quản lý trải nghiệm sản phẩm
  • Phân tích Cohort (tìm hiểu khách hàng nào rời đi, khi nào và tại sao họ làm như vậy)
  • Phân tích hành vi khách hàng
  • Thu hút khách hàng và phần thưởng cho lòng trung thành
  • Thu thập phản hồi của người dùng
  • Tri ân khách hàng
  • Nghiên cứu các khách hàng trung thành
Customer retention tập trung vào việc tăng số lần khách mua hàng lần nữa
Customer retention tập trung vào việc tăng số lần khách mua hàng lần nữa

CDP Customer Data Platform

CDP (Nền tảng dữ liệu khách hàng) cung cấp các giải pháp toàn diện và hiệu quả. Từ đó giúp giảm thiểu tối đa các chi phí không cần thiết. Tăng doanh thu, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy sự đổi mới. Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Bán lẻ đa kênh hiệu quả cùng Web89.vn

Nếu bạn mới làm quen với bán lẻ đa kênh. Hoặc đã và đang áp dụng mô hình này nhưng chưa đem lại hiệu quả. Hãy để Web89.vn hỗ trợ bạn làm marketing đa kênh một cách tối ưu nhất.

Xem thêm:  Quảng cáo GDN là gì? Chạy quảng cáo GDN hiệu quả?

Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một website tối ưu về mọi mặt. Bao gồm tốc độ, giao diện, các yếu tố về SEO, độ tương thích, độ bảo mật…

Web89.vn cam kết website của bạn sẽ được bảo trì vĩnh viễn, miễn phí trọn đời. Nếu có bất cứ trục trặc gì, khách hàng chỉ cần liên hệ hotline 0981.185.620. Chúng tôi sẽ giải quyết sự cố ngay lập tức.

Đồng thời đội ngũ IT của Web89.vn cũng sẽ hỗ trợ đăng ký tên miền, hosting website. Cung cấp cho bạn một tên miền hợp lệ và phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Không những vậy, Web89.vn còn đem đến cho bạn một giải pháp Digital Marketing từ A-Z. Trong đó chúng tôi đưa ra một chiến lược tổng thể. Các chiến dịch chạy ad Google, Facebook… nhắm trúng các khách hàng mục tiêu.

Bán lẻ đa kênh hiệu quả cùng Web89.vn
Bán lẻ đa kênh hiệu quả cùng Web89.vn

Các xu hướng trên đây sẽ trở thành tương lai của bán lẻ đa kênh. Nếu cần sự tư vấn cụ thể hơn về các phương pháp marketing hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với Web89.vn để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *