Sự ra đời của mạng Internet kéo theo các trang mạng xã hội, các sàn TMĐT… Đã đem đến cho doanh nghiệp hay những cá nhân kinh doanh đa dạng các công cụ marketing. Trong đó tiếp thị quảng cáo qua Facebook đang là phương thức chính được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nếu đang quá phụ thuộc vào marketing trên Facebook thì bạn đang phạm phải sai lầm lớn. Bởi về lâu dài, website mới chính là chìa khóa giúp bạn giữ chân khách hàng.
Xu hướng sử dụng Facebook trong tương lai
Facebook vốn dĩ là một nền tảng mạng xã hội dùng để giải trí. Nó không được tạo ra với mục đích ban đầu là phục vụ việc buôn bán, kinh doanh. Trong tương lai, nền tảng này sẽ quay về với đúng vai trò ban đầu của nó. Là nơi để mọi người chia sẻ, tham khảo thông tin, giải trí hay kết nối với bạn bè và người thân.
Tại sao lại như vậy? Bởi việc lạm dụng quảng cáo để thu lợi nhuận đang trở nên phản tác dụng. Gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm người dùng. Khiến họ cảm thấy khó chịu vì liên tục bị làm phiền bởi những quảng cáo xuất hiện tràn lan ở mọi nơi. Một khi mang trong mình tâm lý này, người dùng cũng không còn quan tâm xem bạn bán gì nữa. Từ đó khiến cho quảng cáo trở nên lãng phí, mất tác dụng.
So sánh giao diện của Facebook và Website
Về Facebook
Như đã nói ở trên, Facebook được tạo ra không nhằm mục đích bán hàng. Do đó giao diện của Facebook không được tối ưu để giới thiệu sản phẩm. Kể cả marketing sản phẩm qua các profile cá nhân, Fanpage, Facebook Group, Facebook Ads… Thì đều có những hạn chế nhất định về mặt nội dung, hình ảnh, các tiện ích đi kèm.
Về website
Trong khi đó, website có khả năng thể hiện nhiều sản phẩm và nội dung hữu ích cho người dùng. Cho phép khách hàng tham khảo toàn bộ các mặt hàng bạn đang kinh doanh. Đặc biệt mỗi mặt hàng lại được sắp xếp thành từng hạng mục nhỏ. Ngoài ra còn có tính năng tìm kiếm dành riêng cho website. Vì vậy việc tìm được sản phẩm ưng ý sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Không chỉ có giao diện trực quan, nội dung thông tin sản phẩm đầy đủ. Mà thông tin thanh toán của khách hàng cũng được bảo mật tối đa.
Facebook không phải kênh marketing chủ lực
Ngày nay các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh trên sàn TMĐT đều hướng khách hàng tới hình thức đặt mua online tại website chính thức của doanh nghiệp. Tại sao lại như vậy? Bởi website luôn mang lại giá trị cao, đẩy mạnh được thương hiệu. Đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích khi mua sắm. Vì vậy tỷ lệ khách hàng vào lại website mua hàng nhiều hơn.
Ít có trường hợp doanh nghiệp khuyến khích khách đặt hàng qua Facebook. Bởi điều này thể hiện thiếu chuyên nghiệp và khách hàng sẽ không đánh giá cao. Trên thực tế họ chỉ dẫn link rồi đưa khách hàng về website đặt hàng và thanh toán. Như vậy có thể thấy, website mới thực sự là kênh marketing chủ lực mà các doanh nghiệp nên ưu tiên.
Thiết kế website chuyên nghiệp cùng Web89.vn
Web89.vn cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất:
- Website có giao diện bắt mắt, ưa nhìn và mang đậm phong cách riêng của doanh nghiệp
- Tốc độ của website được tối ưu để nâng cao trải nghiệm người dùng
- Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về SEO từ hình ảnh, nội dung cho tới từ khóa, thân thiện với Google
- Website bảo mật tốt, tạo sự an tâm cho người dùng khi lướt web
- Có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau gồm điện thoại, laptop, máy tính bảng…
- Hỗ trợ bảo trì vĩnh viễn, khắc phục sự cố mọi lúc mọi nơi
Như vậy khi đầu tư vào marketing quảng bá sản phẩm. Bạn hãy thực sự tỉnh táo để ưu tiên những kênh marketing chủ lực như website. Không nên dành quá nhiều nguồn lực cho Facebook và trở nên phụ thuộc vào nó. Hãy đến với Web89.vn để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp ngay bây giờ!