Yandex.Metrica

Push Notification là gì? và cách chúng hoạt động

Điều hướng người đọc vào website đã khó, việc giữ chân khách hàng sau khi họ đã truy cập lại càng là nhiệm vụ khó hơn, khi mà có quá nhiều nội dung hấp dẫn (hơn website của bạn) đang được cập nhật hàng ngày, hàng giờ, hàng phút hay thậm chí hàng giây. Giữ chân khách hàng ở website bạn thật lâu khác với việc kéo khách hàng trở lại website của mình ở những lần sau đó. Việc kéo này có nhiều cách, ví dụ như gửi Email, re-target quảng cáo bằng các công cụ của bên thứ 3 như Facebook Pixel, cài đặt Re-marketing site tag trên Google Adwords, cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên với tập fan thân thiết, etc…

Chạy quảng cáo “mùa dịch Covid”- Xoay sở thế nào để vượt qua đại dịch?

Mỗi cách lại có một ưu điểm, nhược điểm riêng và mất công sức, chi phí khá đáng kể.

Nhưng nếu bạn để ý, những năm gần đây, có 1 cách hiệu quả hơn cực kì nhiều những cách truyền thống để kéo khách hàng cũ trở lại website, với chi phí gần như hoàn toàn bằng 0. Đó là Push Notification.

push notification la gi va cach chung hoat dong 12214 1

Truyền tải thông điệp thông qua Push Notification với 100% các thiết bị di động phải thực hiện cài app

Push Notification là một hình thức mà các ứng dụng hoặc trình duyệt tương tác với người dùng thông qua các mẩu thông báo ngắn (có thể có hình ảnh) và người dùng có thể tương tác phản hồi trở lại

push notification la gi va cach chung hoat dong 12214 2

Trình duyệt hỏi người dùng xem có muốn nhận thông báo hay không

Khi người dùng truy cập vào một số website, sẽ có một thông báo hỏi xem có muốn nhận thông báo không. Chắc chắn chúng ta đã dần quen thuộc với các thôgn báo này khi ngày càng có nhiều website lớn sử dụng.

Xem thêm:  Dịch vụ SEO YouTube - Giải pháp tối ưu hóa hot nhất 2023

Đây là thông báo của trình duyệt, được kích hoạt bởi một đoạn mã được đặt trong mã nguồn trang web. Nếu người dùng chọn Cho phép, chủ trang web có thể gửi các thông báo đẩy (Push Notification) về thiết bị của người dùng. Nếu chọn Chặn, người dùng vẫn thao tác với website như bình thường, nhưng chủ trang web sẽ không có quyền gửi bất kì thông tin gì cho người dùng cả.

Thói quen của người sử dụng thường nhấn Cho phép để không muốn bị bỏ lỡ bất kì tin tức hoặc cập nhật gì mới từ phía website.

Sau đó, chủ website có thể gửi các thông báo đẩy (push notification) về thiết bị đã đồng ý nhận thông báo. Hình ảnh dưới đây chính là một push notification trên thực tế khi được chủ website “bắn” (push) về thiết bị người dùng. Thông báo đẩy này hiện ở góc dưới bên phải màn hình desktop, rất to và rõ ràng, gồm một hình ảnh lớn, một icon nhỏ, một tiêu đề được in đậm và một dòng mô tả chi tiết.

push notification la gi va cach chung hoat dong 12214 3

Các notification được gửi tới thiết bị người dùng miễn là thiết bị đó có kết nối với Internet. Trong trường hợp thiết bị đang không kết nối với Internet, các notification sẽ vẫn được lưu ở server, và sẽ tự động được gửi tới thiết bị khi có truy cập Internet trở lại.

Nếu người dùng bấm vào bất kì vị trí nào trên thông báo đẩy, sẽ được dẫn sang các hành động khác nhau, nhưng chủ yếu các chủ trang web đều dẫn link đến một trang web đích, nhằm mục đích hướng người đọc quay lại website để tăng chuyển đổi.

Xem thêm:  Backup website WordPress bằng plugin All-in-One WP Migration

Hiện nay, để có thể dùng được Push notification thì các doanh nghiệp sẽ phải tự xây dựng cho mình riêng 1 app và marketing cho app đó để tăng lượt tải dẫn đến rất tốn kém chi phí cho doanh nghiệp mà đem lại hiệu quả không cao. Vì vậy Web89 đã cho ra mắt 1 ứng dụng làm được công việc Push notification chỉ với số tiền cực thấp, mà doanh nghiệp không phải tạo app riêng vẫn có thể sử dụng dứng dụng của Web89.vn để có thể quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi tới các user trong hệ thống của chúng tôi! Cam kết tỷ lỷ lệ chuyển đổi cam cao đến 99% so với các kênh hiên nay như Google, Facebook, Tiktok với chi phí cực thấp và tối ưu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *