Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng trong việc truyền tải thông tin nhờ vào các nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội . Tiếp thị đã được thực hiện rất hiệu quả vì thông tin có thể đến với khán giả chỉ trong nháy mắt.
Phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn, youtube đã trở thành con cưng của nhiều công ty trong lĩnh vực tiếp thị. Trên thực tế, lý do chính dẫn đến sự phát triển nhanh chóng là do mọi người tham gia rất nhiều vào các nền tảng truyền thông xã hội.
Rõ ràng là cứ mười người sử dụng điện thoại thông minh tại một thời điểm cụ thể, thì chín người trong số họ đang tham gia vào hoạt động truyền thông xã hội. Để mọi doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, việc tiếp thị bằng phương tiện truyền thông xã hội cũng quan trọng như nhau.
Tiếp thị truyền thông xã hội bằng cách sử dụng youtube là một trải nghiệm thú vị đối với bất kỳ nhà tiếp thị nào. Để giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt khi tiếp thị, sau đây là danh sách các mẹo mà bạn có thể quan sát để đạt được kết quả đáng kinh ngạc.
Sử dụng Từ khóa và CTA (Kêu gọi Hành động)
Bạn đang tìm kiếm một nền tảng để thu hút khán giả bằng cách sử dụng video? Youtube là sự lựa chọn mà bạn không bao giờ có thể chùn bước. Khi bất kỳ ai đang tìm kiếm một video nào đó, chẳng hạn như âm nhạc, youtube đóng vai trò là công cụ tìm kiếm quyết định.
Một yếu tố chính làm cho youtube vô cùng hiệu quả là nó thuộc sở hữu của Google. Điều này nâng cao tối ưu hóa tìm kiếm. Để tiếp thị hiệu quả, hãy bao gồm các từ khóa chính kết nối với bất kỳ thứ gì bạn muốn khán giả nắm bắt.
Bạn cũng nên sử dụng thông điệp kêu gọi khán giả đến với dịp thường được gọi là lời kêu gọi hành động (CTA). Hãy tạo thói quen nhắc người xem theo dõi bạn, đăng ký kênh hoặc thậm chí thích video của bạn.
Nếu bạn đã quan tâm đến youtube, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các nghệ sĩ sẽ thêm một thông điệp CTA, chẳng hạn như “thích và đăng ký” ở cuối video. Các CTA khác bao gồm; truy cập trang web của chúng tôi tại (URL) để biết thêm chi tiết, theo dõi (tên) trên facebook trong số những người khác.
Giải quyết theo một giai điệu và thời trang cụ thể cho kênh của bạn
Khi xây dựng một kênh youtube, điều cốt yếu là phải đưa ra sự thay đổi giai điệu đồng nhất cũng như thời trang. Điều này đóng vai trò như một di sản theo cách mà một thông điệp sẽ được để lại cho khán giả ngay cả sau khi video được phát xong.
Nghe các nhạc sĩ nổi tiếng, bạn sẽ nhận ra rằng có thể biết tên của họ trước khi họ giới thiệu bản thân.
Đây là lợi ích của việc duy trì một giai điệu và thời trang độc đáo. Khán giả sẽ theo dõi video của bạn nếu họ được giải trí trong quá trình này. Một giai điệu và phong cách được bố trí hoàn hảo là một số yếu tố giải trí chính mà mọi người xem sẽ quan tâm.
Liên quan đến điều này, giọng điệu và phong cách của bạn cần được xem xét kỹ lưỡng đối với đối tượng của bạn là ai. Ví dụ, có những tông màu và phong cách sẽ phục vụ tốt nhất cho giới trẻ chứ không phải cho người già và ngược lại.
Phân biệt giữa nội dung tiêu dùng và nội dung công ty
Luôn ghi nhớ rằng những người xem nghiêm túc sẽ rất chú ý đến nội dung trong nội dung. Sự kết hợp giữa nội dung của người tiêu dùng và doanh nghiệp không bao giờ tốt trong cùng một giỏ.
Một người xem quan tâm đến nội dung kết hợp sẽ hoàn toàn mất hứng thú khi nhận ra nội dung tiêu dùng cố định ở giữa. Trường hợp tương tự sẽ xuất hiện đối với một người xem bị mắc kẹt trong nội dung của người tiêu dùng.
Lựa chọn tốt hơn là có hai kênh riêng biệt, mỗi kênh chỉ dành riêng cho một trong hai kênh. Thật đáng thất vọng cho người xem khi mở một video mong đợi nội dung nhất định chỉ để tìm thấy nội dung hoàn toàn khác về cơ bản không dành cho họ.
Phần kết luận
Mọi người đều yêu mến bạn vì nó là nguồn mặc định của mọi thông tin video mà bất kỳ ai cũng có thể nghĩ đến. Nó là một nền tảng truyền thông xã hội độc đáo theo nghĩa là thông tin, giải trí cũng như kiến thức có thể được tìm thấy dưới một mái nhà.