Hiện nay có khá nhiều phương thức quảng cáo online mà các doanh nghiệp có thể nghĩ tới. Ví dụ như quảng cáo qua website, Google, YouTube… Trong đó quảng cáo Facebook là một mảnh đất vô cùng màu mỡ và tiềm năng. Bởi có tới gần 76 triệu người dùng Việt Nam trên mạng xã hội này. Tuy nhiên dự báo trong tương lai không xa. Quảng cáo trên Facebook sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu. Cùng tìm hiểu lý do vì sao trong bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Facebook tốn nhiều chi phí
Trên thực tế để triển khai một chiến dịch Digital Marketing trơn tru trên Facebook. Chi phí mà bạn phải bỏ ra là không hề nhỏ. Nếu tiết kiệm chi phí thì quảng cáo sẽ không thực sự hiệu quả và hay bị gián đoạn. Khiến cho việc tiếp cận khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn hơn.
Ngoài ra những khoản tiền dùng để mua BM (tài khoản quảng cáo doanh nghiệp) và VIA (tài khoản Facebook có độ Trust cao) cũng sẽ bị đội lên gấp nhiều lần so với trước đây. Như vậy chỉ tính riêng quảng cáo Facebook cũng đã tốn rất nhiều chi phí. Điều này khiến cho doanh nghiệp không còn đủ ngân sách để thực hiện các chiến dịch khác.
Đối thủ cạnh tranh trên Facebook ngày càng nhiều
Hiện tại quảng cáo Facebook vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bởi bạn vẫn có thể khai thác một tệp khách hàng khổng lồ tại đây. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực. Nếu không có đủ nguồn lực tài chính để duy trì quảng cáo. Thương hiệu của bạn dễ dàng bị “đánh bật” khỏi cuộc chơi.
Để bù đắp sự thiếu hụt về ngân sách đòi hỏi bạn phải có một chiến lược bài bản. Phải bao quát được các yếu tố chính là nội dung quảng cáo, đối tượng mục tiêu và chương trình khuyến mãi. Với những doanh nghiệp hoặc các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Để làm được điều này là không hề dễ dàng.
Hành vi của người dùng Facebook thay đổi
Đã qua rồi cái thời bạn chỉ chạy quảng cáo bằng chương trình khuyến mại, về giới thiệu sản phẩm mà có thể chuyển đổi thành doanh thu. Người dùng Facebook hiện nay đã trở nên “khó tính” hơn rất nhiều. Vì vậy nội dung quảng cáo phải thực sự thu hút, có giá trị, nhắm tới đúng mục tiêu… Mới có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể.
Tình hình dịch bệnh
Tình hình dịch bệnh đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách quảng cáo của các thương hiệu. Dĩ nhiên họ sẽ tìm kiếm các kênh marketing có chi phí thấp hơn. Và một trong số đó chính là xây dựng website cho riêng mình.
Bởi nếu có tầm nhìn xa trông rộng một chút. Bạn sẽ hiểu rằng sự “thống trị” của Facebook có thể dễ dàng bị thay thế. Trong tương lai một trang mạng xã hội khác hấp dẫn hơn có thể sẽ xuất hiện. Hoặc một biến cố nào đó xảy ra với Facebook khiến người dùng không còn tin tưởng vào mạng xã hội này nữa.
Trong khi đó nếu xây dựng một website riêng thì trang web đó sẽ hoàn toàn do bạn làm chủ. Chỉ bạn mới có quyền quyết định vận mệnh của website.
Thiết kế website chuyên nghiệp với Web89.vn
Web89.vn tập hợp đội ngũ Marketer hàng đầu, đã từng nhiều năm chinh chiến cho các công ty lớn về Digital Marketing. Những giá trị mà bạn nhận được khi đến với chúng tôi là:
- Website bán hàng chuyên nghiệp, giao diện đẹp và thân thiện với Google
- Tốc độ của website được tối ưu để nâng cao trải nghiệm người dùng
- Website có độ bảo mật thông tin tốt, tạo sự an tâm cho người truy cập
- Trang web tương thích với nhiều thiết bị như máy tính bảng, PC, điện thoại…
- Dịch vụ bảo trì website trọn đời, hỗ trợ khách hàng từ A-Z bất cứ khi nào bạn cần
- Được tư vấn chiến dịch chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao, hoàn toàn miễn phí
Như vậy có thể thấy, các thương hiệu đang ngày càng giảm bớt sự phụ thuộc của mình vào quảng cáo Facebook. Việc tạo dựng website bán hàng cho riêng mình mới là xu thế chủ đạo hiện nay. Liên hệ với Web89.vn để được tư vấn cụ thể hơn về thiết kế website!