Tiếp thị trực tuyến, một trong những công cụ quan trọng nhất trong kho vũ khí. Trang đầu đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy khi họ nhấp vào trang web đó là landing page, vì vậy điều cần thiết là phải thiết kế hấp dẫn về mặt hình ảnh, dễ điều hướng và hiệu quả trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Vậy Landing page là gì? Vì sao kinh doanh online nên dùng Landing Page? Hãy cùng tìm hiểu bí quyết thiết kế Landing page trong bài viết sau đây.
Landing page là gì?
Landing page là trang web được thiết kế riêng để đưa người dùng đến sau khi họ nhấp vào một liên kết hoặc quảng cáo trên mạng. Trang này được thiết kế để chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng có thể mua hàng hoặc thực hiện hành động khác trên trang web. Mục đích của landing page là tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và được quảng cáo thông qua các kênh trực tuyến như Facebook, Google Ads, email marketing, …
Vì sao Landing Page lại quan trọng?
Landing Page quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của một chiến dịch truyền thông và doanh số kinh doanh. Nếu một Landing Page được thiết kế tốt, có nội dung hấp dẫn và hướng dẫn người dùng một cách rõ ràng, thì khả năng người dùng thực hiện hành động sẽ tăng cao hơn. Ngược lại, nếu một Landing Page không được tối ưu hóa tốt thì người dùng có thể rời khỏi trang đó mà không hành động gì, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.
Các thành phần cơ bản của Landingpage
Hiện tại trên thị trường chưa có một quy chuẩn nào về thiết kế của landing page sao cho phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực. Mỗi trang landing page sẽ có những ý tưởng, mục đích, thông điệp riêng, các chi phí bỏ ra cũng khác nhau. Một landing page chuyên nghiệp có những thành phần chính sau:
Tiêu đề (Headline)
Giúp người truy cập hiểu được rõ mục đích và giá trị đang được cung cấp bằng cách sử dụng từ khóa hấp dẫn.
Hình ảnh – video minh họa
Hình ảnh đẹp hoặc video hấp dẫn có thể giúp tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng.
Mô tả ngắn gọn (blurb)
Cung cấp một mô tả ngắn gọn và súc tích về sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Lợi ích
Liệt kê các lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp cho khách hàng.
Chỉ dẫn hành động (call-to-action):
Đưa ra chỉ dẫn rõ ràng và thuyết phục để khách hàng thực hiện hành động cần thiết như đăng ký, mua sản phẩm, liên hệ, …
Biểu mẫu (form)
Yêu cầu khách hàng điền đầy đủ thông tin để liên hệ hoặc đăng ký.
Xác thực xã hội (social proof)
Đưa ra chứng nhận hoặc đánh giá của khách hàng cũ để tăng tính tin tưởng.
Phân loại (segmentation)
Hiệu chỉnh nội dung dựa trên đối tượng khách hàng của bạn với một số thông tin cơ bản như quốc gia, ngôn ngữ hoặc sở thích.
Dịch vụ thiết kế landing page của Web89.vn có gì
Dịch vụ thiết kế Landing Page của web89.vn có những điểm nổi bật sau:
- Thiết kế đẹp và chuyên nghiệp: web89.vn có đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao để tạo ra những trang Landing Page đẹp mắt và chuyên nghiệp, giúp khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tối ưu hóa trang Landing Page: Đảm bảo rằng các trang Landing Page được tối ưu hóa để load nhanh, tương thích với các thiết bị và trình duyệt khác nhau và dễ dàng tương tác.
- Tư vấn chiến lược marketing: Cung cấp khách hàng những lời khuyên chiến lược marketing thông qua Landing Page để họ có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
- Giá cả hợp lý: Cung cấp giá cả hợp lý và chi phí rõ ràng, giúp khách hàng hiểu được giá trị thực sự của dịch vụ và tiết kiệm chi phí.
- Hỗ trợ khách hàng: Cam kết hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề liên quan đến trang Landing Page, giúp họ dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn.
Web89.vn mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về dịch vụ thiết kế Landing page. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng một Landing Page ở Hà Nội dành riêng cho mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay qua số hotline: 0981.185.620 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!