Yandex.Metrica

Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Ngày nay, content đã trở thành công cụ đắc lực cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để content hay và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Web89 Việt Nam sẽ bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất. 

Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất
Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Thế nào là content thu hút khách hàng?

Content được coi là thu hút khi nội dung vấn đề được đề cập tới đánh trúng vào thị hiếu khách hàng,… Nội dung này có thể được dùng với mục đích truyền tải các câu chuyện, thông điệp hoặc quảng cáo, PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình, review về các tin tức/sản phẩm,… Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo sự thú vị và cung cấp giá trị cho người đọc.

Content như thế nào thì thu hút khách hàng?
Content như thế nào thì thu hút khách hàng?

Viết content thu hút mang lại lợi ích gì?

Trên Internet hiện nay có vô số bài content khác nhau, nếu nội dung của bạn không có gì độc đáo, thu hút thì sẽ không ai lựa chọn để tìm đọc. Vì vậy, chỉ khi sáng tạo ra content hay, chất lượng, bạn mới có thể thu hút sự chú ý của người đọc cũng như khách hàng mục tiêu.

Xem thêm:  Dịch vụ Seo tại Hải Dương chuyên nghiệp, uy tín ở đâu 2023

Đặc biệt, trong thời đại mà thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt như hiện giờ, nếu content của bạn có sự thu hút thì chắc chắn sẽ tiếp cận được rất nhiều người. Bởi lẽ khi khách hàng chú ý đến câu chuyện, thông điệp bạn truyền tải, họ có thể sẽ chia sẻ đến những người xung quanh như bạn bè, người thân,…

Ngược lại, nếu bạn không biết cách viết content thu hút khách hàng thì dù sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt như thế nào thì cũng khó có thể tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.

Cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

Bất cứ ai khi viết content cũng muốn bài viết của mình trở nên nổi bật và hấp dẫn. Dưới đây là một số cách viết content thu hút khách đơn giản mà hiệu quả.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi viết

Trên thị trường có vô số đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định đâu là khách hàng mục tiêu của mình và tìm hiểu về họ như họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm. Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn mới có thể viết được content thu hút, hấp dẫn.

Cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi viết bài
Cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi viết bài

Tìm hiểu về sản phẩm trước khi viết bài

Muốn giới thiệu sản phẩm thì trước hết bạn cần hiểu sản phẩm đó là gì, có đặc điểm nào,… Sau đó, bạn mới có thể biết được mình nên viết gì, tập trung làm nổi bật vấn đề nào,… Khi sáng tạo ra content chất lượng không còn là điều gì đó quá khó khăn. 

Xem thêm:  Chuyển mô tả nội dung xuống dưới phần sản phẩm Woocommerce

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm thông qua internet, sách báo chuyên ngành hoặc từ chính những người sở hữu, làm ra sản phẩm.

XEM BÁO GIÁ DỊCH VỤ VIẾT CONTENT CHUẨN SEO

Mở đầu bài viết bằng cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là cách thức đánh vào tâm lý độc giả nhanh chóng, trực diện. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng tạo hứng thú với độc giả và hướng họ theo ý muốn của mình. Con người thường bị thu hút bởi câu hỏi hơn so với câu khẳng định, nhiều khi họ sẽ vô thức kéo xuống để tìm câu trả lời.

Câu hỏi mở đầu tạo sự hứng thú cho người đọc 
Câu hỏi mở đầu tạo sự hứng thú cho người đọc

Tạo điểm nhấn trong bài viết

Cùng một chủ đề nhưng có rất nhiều bài viết từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, bạn cần có điểm khác biệt để content của mình nổi bật giữa hàng ngàn bài viết của đối thủ và thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

“Điểm nhấn” giúp bài viết của bạn khác biệt, tạo ấn tượng, thu hút cho khách hàng. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng từ ngữ độc đáo, ít hoặc chưa ai từng dùng, tiêu đề gây sốc hoặc hình ảnh bắt mắt.

Nội dung độc đáo, không sao chép của người khác

Khi viết content, đa số mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm các thông tin liên quan. Tuy nhiên, những thông tin ấy chỉ mang tính chất tham khảo, không nên copy hoàn toàn vào bài viết của mình. 

Xem thêm:  Từ khóa SEO là gì? Cách chọn Từ khóa SEO hiệu quả
Nội dung độc đáo, không sao chép của người khác
Nội dung độc đáo, không sao chép của người khác

Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá thấp bài viết sao chép nội dung của người khác và không có sự độc đáo. Nếu content của bạn phạm phải điều này thì sẽ không bao giờ có thứ hạng cao. Bên cạnh đó, người dùng khi đọc bài viết của bạn cũng sẽ cảm thấy nhàm chán, mất đi sự hứng thú.

Chú ý đến cấu trúc, trình bày

Bên cạnh nội dung, cấu trúc và cách trình bày của bài viết cũng không kém phần quan trọng. Nội dung hay kết hợp cùng cách trình bày hợp lý sẽ tạo nên bài content thu hút, dễ hiểu. 

Bạn cần chia bài viết làm nhiều phần và đặt tiêu đề cho từng phần đó. Trong mỗi phần lại chia ra nhiều đoạn diễn tả những ý khác nhau. Câu văn trong từng đoạn ngắn gọn vừa đủ, có chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng. Bạn cũng có thể sử dụng các gạch đầu dòng, in đậm, in nghiêng, gạch chân cho cụm từ cần nhấn mạnh.

Đảm bảo hình ảnh, video chất lượng

Hình ảnh, video sẽ cho người đọc cái nhìn trực quan, kích thích sự tò mò và khơi gợi cảm xúc. Bởi lẽ não bộ thường “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn các câu chữ đơn thuần. Những ký ức thuộc về hình ảnh cũng được ghi nhớ lâu hơn các thông tin bằng văn bản.

Để có hình ảnh, video hấp dẫn cho bài content, bạn cần:

  • Chọn ảnh, video phù hợp với nội dung, phong cách của bài viết.
  • Bố cục hình ảnh, video rõ ràng, làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ.
  • Chất lượng hình ảnh, video cao, sắc nét, không quá sáng cũng không quá tối.

Thông qua bài viết trên đây, Web89 Việt Nam hy vọng bạn đã nắm bắt được cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ viết content chuẩn SEO hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây nhé: http://web89.vn/dich-vu-content/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *