Web89 tổng hợp các công cụ miễn phí từ Google hiện nay:
1) Google My Business: Đây là công cụ quá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Mình sẽ giải thích sơ sơ thì đây là công cụ giúp doanh nghiệp của chúng ta hiện diện các hoạt động sự kiện trên công cụ tìm kiếm và google maps.
2) Google Alerts:Công cụ giúp chúng ta cập nhập các chủ đề mà mình quan tâm qua email.
3) Google Think:Thư viện của google dành cho bạn nào đang làm trong lĩnh vực digital marketing cập nhập xu hướng cũng như update thuật toán từ nền tảng quảng cáo.
4) Google trends: Là một nhà tiếp thị và đang sản xuất content cho doanh nghiệp thì cập nhập thị trường và tin tức mỗi ngày đã giúp mình luôn cập nhập và cải tiến liên tục để giúp khách hàng có thể trải nghiệm tốt hơn
5) Google’s Public Data Explorer: Tìm kiếm dữ liệu biểu hiện qua số, biểu đồ cho bạn nào và doanh nghiệp nào làm trong lĩnh vực báo cáo, phân tích.
6) Google Forms: Công cụ khảo sát miễn phí. Giúp bạn có thể khảo sát trải nghiệm khách hàng và nhân viên nội bộ dễ dàng.
7) Google Search Console: Một công cụ quản trị website miễn phí giúp bạn có thể cập nhập thông tin về lưu lượng truy cập, tình trạng website, URL, đề xuất từ khóa và nhiều tài nguyên khác mà bạn có thể khám phá từ từ.
8) Google Feedburner: Công cụ này giúp khách hàng có thể truy cập nội dung blog của doanh nghiệp từ nguồn dữ liệu RSS xuyên qua trình web, trình đọc RSS hoặc qua email tùy lựa chọn của khách hàng.
9) Google Scholar: Nếu bạn chán chường các bài báo và thông tin trên các bài báo mạng, chúng ta có thể đổi hương vị khác về mức độ chuyên sâu hơn về một chủ đề nào đó mà chúng ta đang quan tâm.
10) Google Calendar For Business: Với công cụ này chúng ta dễ dàng thiết lập khung cuộc hẹn cho khách hàng gọi, họp với đội ngũ…Chúng ta có thể đồng bộ hóa qua Google Hangout để tạo sự kiện nổi bật.
11) Google Keep:Google Keep dễ dàng sử dụng và tiện ích trong vấn đề quản lý công việc hằng ngày hoặc bạn có thể lên kế hoạch giúp bạn ghi nhớ và checklist thường xuyên.